Giải pháp quản lý kho bằng mã vạch
Cùng SmartBiz khám phá ngay giải pháp quản lý kho bằng mã vạch cực chi tiết, hiệu quả trong bài viết dưới đây!

Giải pháp quản lý kho bằng mã vạch

Quản lý kho hàng là một phần thiết yếu tại các doanh nghiệp, bởi kho hàng được coi là thành phần quan trọng nhất quyết định đến quy trình vận hành của cả hệ thống. Trong nhiều phương pháp quản lý kho hàng phổ biến hiện nay thì phương pháp quản lý kho bằng mã vạch được coi là giải pháp hiệu quả và nhanh chóng nhất có thể giúp doanh nghiệp kiểm soát hàng hóa. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng sbiz.vn tìm hiểu cụ thể về những lợi ích, ứng dụng của giải pháp này!

Quản lý kho bằng mã vạch là gì?

Thao tác kiểm hàng trong kho bằng mã vạch

Quản lý kho bằng mã vạch được hiểu là một công cụ quản lý sử dụng mã vạch để lưu thông tin sản phẩm, nơi sản xuất, số lượng,... giúp quản lý hàng hóa dễ dàng và chính xác hơn. Công cụ này thường được sử dụng đi kèm với một thiết bị chuyên dụng để đọc mã vạch và xuất, nhập dữ liệu đến phần mềm lưu trữ thông tin của máy tính. Nhờ tính năng vượt trội này, quý khách sẽ không phải tốn quá nhiều thời gian cho việc tự tổng hợp thông tin hàng hóa để từ đó giảm thiểu sai sót trong quá trình kiểm kê và tính toán hàng hóa.

2 phương pháp quản lý kho bằng mã vạch phổ biến

Dưới đây là 2 phương pháp thường được các doanh nghiệp, nhà máy, cửa hàng,... tạo mã vạch để quản lý kho:

       In mã vạch khác nhau cho từng gói hay sản phẩm: Mã sản phẩm sẽ được tiến hành đánh dấu theo lô riêng và theo số series tăng dần.

       In mã vạch giống nhau cho các sản phẩm cùng loại trong lô hàng: Mã vạch được phân loại theo các lô hàng và loại sản phẩm. Phương pháp này thường được áp dụng cho những sản phẩm dạng sỉ, xuất theo lô.

Lợi ích của việc áp dụng quản lý hàng hóa bằng mã vạch

Quản lý kho bằng mã vạch có nhiều lợi ích

Sử dụng công cụ quản lý hàng hóa bằng mã vạch có thể đem đến cho doanh nghiệp một số lợi ích như sau:

       Lưu trữ thông tin hàng hóa nhanh và dễ dàng: Thay vì phải tốn nhiều thời gian cho việc kiểm tra thủ công lượng hàng hóa, sử dụng quản lý kho bằng mã vạch sẽ giúp quý khách dễ dàng kiểm soát, nắm bắt số lượng và thông tin hàng hóa một cách nhanh chóng.

       Giảm thiểu rủi ro: Giải pháp quản lý hàng hóa bằng mã vạch sẽ giúp giảm thiểu thao tác nhập liệu từ người dùng, từ đó mang lại độ chính xác trong việc kiểm hàng hơn, hạn chế tối đa tình trạng nhầm lẫn trong việc đếm số lượng sản phẩm thủ công.

       Tiết kiệm thời gian, chi phí: Quý khách có thể thường xuyên theo dõi số lượng hàng hóa cũng như đơn đặt hàng ngay trên hệ thống mà không tốn nhiều thời gian tổng hợp thông tin. Các chi phí như nguồn nhân lực hay quản lý kho cũng được giảm thiểu hơn với giải pháp mã vạch.

       Kiểm soát số lượng hàng hóa chính xác: Công nghệ mã vạch cho phép quý khách có thể dễ dàng kiểm soát lượng hàng trong kho còn thiếu hay dư để có kế hoạch giải quyết thích hợp.

Ứng dụng của giải pháp mã vạch trong quản lý kho hàng

Một số ứng dụng của giải pháp quản lý kho hàng bằng mã vạch là:

       Nắm rõ được lượng hàng tồn, lượng hàng trong kho để đưa ra giải pháp kinh doanh phù hợp.

       Giảm thiểu tình trạng giữ hàng tồn quá lâu.

       Đáp ứng cụ thể và nhanh chóng các đơn đặt hàng cho khách hàng.

       Tiết kiệm thời gian và nhân công cho hoạt động nhập liệu tại kho hàng.

       Giảm thiểu tối đa tình trạng xuất nhầm hàng hóa nhờ tính chính xác cao của mã vạch.

       Đáp ứng được toàn bộ nghiệp vụ cơ bản cần có cho nhân viên kho.

Quy trình quản lý kho bằng mã vạch sản phẩm với SmartBiz

Dưới đây là quy trình quản lý kho SmartBiz sử dụng mã vạch sản phẩm chi tiết và đầy đủ.

Quy trình nhập kho

Nhân viên kho sử dụng máy quét mã vạch tiến hành đọc mã vạch trên lô hàng hóa được nhập kho. Các thông tin sản phẩm, hàng hóa được đưa vào phần mềm cụ thể để tạo phiếu nhập kho, từ đó sản phẩm sẽ được quản lý thông qua mã vạch.

Quy trình xuất kho

Tương tự với quy trình trên, xuất kho cũng được thao tác bằng việc quét mã vạch trên sản phẩm. Khi doanh nghiệp, xí nghiệp,... cần xuất đi một lô hàng, nhân viên kho chỉ việc dùng máy quét mã vạch để tiến hành tạo đơn hàng xuất. Các thông tin liên quan như thời gian xuất, xuất cho ai, mã đơn đặt hàng đều được ghi nhận đầy đủ trên hệ thống. Vì vậy, quý khách có thể dễ dàng theo dõi hàng hóa cũng như tình trạng hàng dễ dàng.

Quy trình kiểm kho

Nhân viên kho có thể dùng máy quét mã vạch để kiểm tra số lượng hàng hóa trong kho và kết nối với máy tính. Bằng cách này, quý khách có thể kiểm soát, đối chiếu số lượng hàng cũng như đơn xuất - nhập hàng hóa để xem lượng hàng còn trong kho có trùng khớp với số lượng trên hệ thống hay không.

SmartBiz - đơn vị cung cấp giải pháp quản lý kho tối ưu hiện nay

Hiện nay có nhiều nơi cung cấp phần mềm quản lý kho bằng mã vạch miễn phí, thế nhưng để đạt hiệu quả cao trong công việc, quý khách nên tham khảo phần mềm quản lý kho thông minh SmartBiz.

SmartBiz là doanh nghiệp hàng đầu cung cấp giải pháp hàng đầu về quản lý kho thông minh và giải pháp quản lý cho doanh nghiệp. Với đội ngũ chuyên gia tài giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm, chúng tôi đã phát triển thành công giải pháp SmartBiz và được đông đảo các doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn tin dùng.

 
 

Quản lý kho bằng mã vạch tăng 50% hiệu suất và cải thiện 48% độ chính xác

Chỉ với một phần mềm quản lý kho bằng mã vạch duy nhất này, quý khách có thể quản lý cho hầu hết các hoạt động vận hành của kho như: qy trình xuất và nhập kho, định giá hàng tồn kho, kiểm soát việc vận kho hàng.

Để  nhận tư vấn và hỗ trợ chi tiết cách tạo mã vạch quản lý kho, hoặc cách quản lý kho hiệu quả  quý khách vui lòng liên hệ với SmartBiz qua số hotline 0911741551.

in News
Giải pháp quản lý kho bằng mã vạch
web 2 June, 2021
CHIA SẺ BÀI ĐĂNG NÀY
Tags
lọc nội dung
Sign in to leave a comment
Công nghệ RFID là gì? Ứng dụng của RFID trong quản lý kho
RFID là gì? Ứng dụng của công nghệ này trong quản lý kho như thế nào? Khám phá ngay trong bài viết sau!
Phone
Facebook
Zalo