Hé lộ về Sbiz - Cung cấp giải pháp IoT trong Sản xuất

Nhiều doanh nghiệp đang quản lý quy trình sản xuất một cách thủ công. Điều này dẫn đến việc mất kiểm soát, không tra được nguồn lỗi, v… v… SmartBiz (Sbiz) sẽ cung cấp giải pháp IoT để tự động hóa doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp quản lý và bảo trì Tài sản sản xuất một cách hệ thống nhất.

SmartBiz IoT là gì?

Trước khi đào sâu hơn về giải pháp IoT, hãy cùng SmartBiz điểm qua vài nét về IoT.

IoT là gì?

IoT (Internet vạn vật) có thể được hiểu như một hệ thống, trong đó, nhiều thiết bị điện tử được gắn cảm biến để kết nối, từng dữ liệu hoạt động của thiết bị hiện ra và chia sẻ trên mạng lưới.

Internet là một mạng lưới, con người thông qua Internet để trao đổi thông tin cá nhân, sở thích, sử dụng nó như một công cụ thì những đồ vật cũng có thể thông qua IoT để trao đổi dữ liệu.

Ví dụ như một người cài đặt máy lạnh đến 1 giờ sáng sẽ chuyển nhiệt độ từ 22 thành 24 độ, lúc này đèn sẽ tắt để tiết kiệm điện vì người đó đã ngủ, không còn cần thiết phải bật đèn.

IoT là một người “bảo vệ” đắc lực

Một minh chứng điển hình cho Iot chính là hệ thống an ninh. IoT kết nối với đa dạng cảm biến như chuông báo động, camera an ninh, đèn, máy ghi âm. Ở một số căn hộ cao cấp, khi rung chuông cửa, vị khách có thể thông qua màn hình để nói chuyện với chủ nhà, chủ nhà tiếp nhận được âm thanh, hình ảnh của vị khách đó cho dù đang vắng nhà.

Giải pháp SmartBiz IoT là gì?

Nếu như IoT là một ứng dụng tuyệt vời cho nhà cửa thì giải pháp SmartBiz IoT sẽ là hệ thống hoàn chỉnh cho doanh nghiệp. Giải pháp IoT được sử dụng như một hệ thống giúp đỡ doanh nghiệp, nhà máy trong việc chủ động quản lý, thu thập dữ liệu, điều chỉnh mọi thứ trong khu vực sản xuất.

Giải pháp IoT cho Sản xuất của Doanh nghiệp

Toàn bộ các thiết bị sản xuất, tiến độ sản xuất, nguồn gốc và chất lượng của từng sản phẩm thuộc quy trình đều được quan sát và điều khiển bởi hệ thống. Doanh nghiệp có thể lập trình, cài đặt và giải pháp IoT sẽ tiếp nhận các lệnh mới nhằm hỗ trợ tự động hóa, tối ưu hóa tất cả mọi thứ còn lại.

Ngoài ra, giải pháp IoT còn dự đoán được số liệu dựa trên các dữ liệu có sẵn và quy trình sản xuất. Nhờ đó, doanh nghiệp chủ động hơn trong việc thay đổi tiến độ sản xuất và có cơ hội để tiếp cận, giải quyết được nhiều khía cạnh khác của quá trình.

Sbiz - Cung cấp giải pháp IoT trong sản xuất

Giải pháp IoT tác động đầu tiên đến kế hoạch sản xuất trong nhà máy. Trước hết, toàn bộ những thiết bị sẽ được gắn cảm biến để IoT có thể kiểm soát dữ liệu và thống kê số lượng. Nhờ đó, IoT trở thành cánh tay đắc lực của doanh nghiệp.

SmartBiz IoT trong sản xuất

Cảm biến gắn trên thiết bị giúp cho IoT có thể phân tích dữ liệu, dự đoán và báo cáo trước kết quả sản xuất kinh doanh. Ngoài ra, Iot sẽ truyền lại tín hiệu hư hỏng của máy móc lên hệ thống để kỹ sư sửa chữa kịp thời.

Giải pháp IoT còn kiểm soát được hiệu suất và điện năng làm việc của từng quy trình, nhận biết nhiệt độ và năng lượng của máy móc nhằm tiết kiệm chi phí như điện, dịch vụ, phí hao tổn khác.

Những lĩnh vực áp dụng thực tế SmartBiz IoT?

Bên cạnh Hoạt động Sản xuất, Quản lý và Bảo trì Sản xuất, giải pháp Iot còn có thể ứng dụng vào rất nhiều mô hình, đem lại lợi ích cho người quản lý, kinh doanh. Chỉ cần là dữ liệu thì tất cả sẽ được cập nhật trên mạng lưới hệ thống, người dùng dễ dàng truy cập, giám sát và cập nhật tiến độ.

Dịch vụ

Tất cả các thông tin, dữ liệu của đội ngũ làm việc với khách hàng được lưu trữ trên hệ thống. Nhờ đó mà lịch làm việc, các buổi họp (quá trình họp, đề xuất phương án, kết quả buổi họp) đều được theo dõi cách sát sao.

Sức khỏe kỹ thuật số

Tình trạng sức khỏe bệnh nhân được cập nhật trên thiết bị đeo tay (nhịp tim, lượng calo thu-nạp trong ngày, huyết áp). Bên cạnh bác sĩ, nhân viên điều dưỡng, bảo mẫu chăm sóc cho bệnh nhân ngay tại nhà cũng có thể truy cập, cập nhật dữ liệu về sức khỏe bệnh nhân và nhanh chóng đưa ra biện pháp chữa trị kịp thời.

Nông nghiệp

Giải pháp IoT trở thành ứng dụng hệ thống nông nghiệp thông minh, giúp nhà sản xuất tối đa hóa năng suất và chất lượng nông sản. Hệ thống tưới tiêu tự động, cảm biến được thiên địch cũng như dự báo thời tiết mang lại vô vàn lợi ích cho người dùng.

 

IoT trong nông nghiệp được thể hiện như thế nào?

Bán hàng

Bất kì một nhà kinh doanh nào cũng đều cần giải pháp IoT để tối ưu hóa công việc của mình. Quá trình nhập hàng, xuất hàng hay thông tin từng sản phẩm đều được thể hiện trên hệ thống. Bất kì một thay đổi nhỏ nào trong quá trình vận chuyển hàng cũng sẽ được cập nhật và truyền tải đến nhà kinh doanh thông qua IoT. Điều này hỗ trợ rất nhiều trong việc quản lý mô hình kinh doanh bán lẻ.

Như khách hàng đã thấy, giải pháp IoT được áp dụng vào rất nhiều lĩnh vực, tối ưu hóa toàn bộ quá trình làm việc, hiển thị mọi loại dữ liệu nhằm quản lý cách hiệu quả hơn. Hãy lựa chọn SmartBiz là giải pháp chuyển giao công nghệ thông minh cho doanh nghiệp. Giảm thiểu rủi ro – Tối ưu quy trình – Tăng cao năng suất – Dự đoán tương lai.

trong Tin tức
Hé lộ về Sbiz - Cung cấp giải pháp IoT trong Sản xuất
web 28 tháng 4, 2021
CHIA SẺ BÀI ĐĂNG NÀY
Từ khóa
lọc nội dung
Đăng nhập to leave a comment
Khám phá Xu hướng Nổi bật trong Quản lý Kho và Sản Xuất Thông Minh: Thách thức, Cơ hội và Ví dụ từ thực tế.
Xu hướng mới nhất trong Quản lý Kho và Quản lý Sản xuất thông minh – Thách thức, Cơ hội và ví dụ cụ thể từ thực tế để tối ưu hóa hoạt động của doanh nghiệp.
Phone
Facebook
Zalo