Top 5 lý do vì sao phần mềm ERP thống trị các doanh nghiệp
Phần mềm ERP đa chức năng liên kết mọi hoạt động của doanh nghiệp, giúp họ theo dõi, quản lý và phản ứng kịp thời trước những thay đổi của môi trường bên ngoài.

Phần mềm ERP hiện đang là giải pháp công nghệ hữu ích cho việc quản lý và điều hành doanh nghiệp đứng đầu thế giới về hiệu quả. Vậy, phần mềm hệ thống ERP mang lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp? Hãy cùng SBiz.vn tìm hiểu ngay nhé!

Phần mềm ERP được ứng dụng ra sao?

Phần mềm ERP được ứng dụng ra sao?

Tỷ trọng ngành công nghiệp tăng đáng kể

Phần mềm ERP đã trở thành một phần không thể thiếu đối với nhiều doanh nghiệp. Ngày nay, có rất nhiều doanh nghiệp đưa hệ thống ERP vào triển khai để giúp hỗ trợ quản lý và vận hành. Thậm chí cả doanh nghiệp nhỏ trước đây chưa từng có khái niệm ERP, nhưng giờ đây họ cũng đang chuyển sang lựa chọn phần mềm ERP - nền tảng hỗ trợ quản lý doanh nghiệp. Chính vì vậy, tỷ trọng ngành công nghiệp từ đó tăng lên một cách đáng kể.

Theo Panorama cho biết, sản xuất hiện đang là ngành chiếm tỷ trọng lớn nhất trong việc ứng dụng hệ thống phần mềm ERP (32%). Điều này khá dễ hiểu vì với những quy trình sản xuất phức tạp, nếu không ứng dụng hệ thống ERP doanh nghiệp sẽ khó có thể kiểm soát được nguyên liệu, tiến độ sản xuất và thành phẩm. Theo sau lĩnh vực sản xuất, các lĩnh vực dịch vụ & công nghệ thông tin và dịch vụ tài chính cũng chiếm tỷ trọng không hề nhỏ, bám đuổi nhau sát nút với tỷ trọng lần lượt là 18% và 17%.

Theo báo cáo mới nhất của Grand View thì năm 2022, quy mô thị trường ứng dụng giải pháp phần mềm ERP dự kiến ​​sẽ đạt mốc 48.22 tỷ đô la.

Việc ứng dụng hệ thống phần mềm ERP (32%) đang chiếm tỷ trọng lớn

Việc ứng dụng hệ thống phần mềm ERP (32%) đang chiếm tỷ trọng lớn

Phần mềm ERP đang được nâng cấp (tích hợp IoT và AI)

Nếu như trước đây, người dùng phải cài đặt thêm tiện ích để được sở hữu các lợi ích của hệ thống AI (trí tuệ nhân tạo) thì giờ đây với giải pháp phần mềm ERP đã được tích hợp sẵn các tính năng giúp người dùng có thể sử dụng để xử lý, phân tích và quản lý thông tin một cách đơn giản.

Đối với IoT (Internet of Things) cung cấp kết nối mượt mà với tất cả các cảm biến hoặc thiết bị vật lý trong mạng mà không cần đến sự can thiệp của con người. Sự kết hợp của phần mềm ERP tích hợp từ IoT và AI đã mở ra rất nhiều cơ hội, tạo ra những lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp trong việc chuyển đổi số.

Tích hợp phần mềm ERP (IoT và AI)

Tích hợp phần mềm ERP (IoT và AI)

Ứng dụng hệ thống ERP đã được tích hợp AI và IoT có thể giúp kiểm soát quy trình làm việc, giảm thiểu lỗi, thời gian xử lý thông tin, tự động hóa các quy trình phức tạp, từ đó giúp doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều thời gian vào các công việc khác đem lại giá trị cao hơn. 

Phần mềm ERP phân tích dữ liệu kết hợp từ nhiều bộ phận và đưa ra các đề xuất cải tiến để thực hiện quy trình nội bộ. Nhờ sự kết hợp giữa ERP, AI và IoT đã giúp doanh nghiệp rút ngắn thời gian, cải thiện năng suất, giảm thiểu tối đa các công việc thủ công và hiệu quả rõ rệt chỉ sau một thời gian triển khai.

Khả năng giám sát, phân tích và tiên đoán dữ liệu

Một trong những ưu điểm nổi bật của phần mềm hệ thống ERP đó là khả năng phân tích và dự báo. ERP cho phép phân tích dữ liệu đa chiều về các hoạt động của doanh nghiệp chẳng hạn như phân tích lợi nhuận dựa trên số liệu thật về chi phí, doanh thu, số lượng hàng hóa bán ra, khách hàng mục tiêu, thị phần, khuynh hướng của thị trường,…

Chỉ cần mở giao diện ERP trên thiết bị điện thoại, máy tính,... người dùng có thể xem tất cả mọi hoạt động của doanh nghiệp mình

Chỉ cần mở giao diện ERP trên thiết bị điện thoại, máy tính,... người dùng có thể xem tất cả mọi hoạt động của doanh nghiệp mình

Thay vì nhận báo cáo từ các phòng ban với nhiều file dữ liệu khác nhau thì giờ đây bạn có thể hoàn toàn chủ động tìm kiếm các báo cáo chỉ với 1 click chuột. Tất cả là nhờ phần mềm ERP có khả năng xử lý dữ liệu lớn và cung cấp các báo cáo phân tích đa chiều, hệ thống này này tương tác rất tốt về mặt trực quan, các biểu đồ và phân tích mà nó cung cấp cho phép bạn có cái nhìn tổng quan về mọi hoạt động của doanh nghiệp.

Hơn nữa, hệ thống ERP giúp kiểm soát quá trình làm việc của nhân viên rất tốt. Nhà quản lý chỉ cần mở giao diện ERP ra là có thể nắm rõ toàn bộ kết quả làm việc của nhân viên, từ con số nhỏ nhất như trong buổi sáng nay nhân viên đó đã bán được bao nhiêu sản phẩm, sản phẩm nào và doanh thu bao nhiêu?

Giải pháp toàn diện trong mùa dịch Covid

Trong suốt nửa đầu năm 2020, thế giới đã phải chịu sự ảnh hưởng khủng khiếp của đại dịch Covid-19 khiến cho nền kinh tế toàn cầu ở trong trạng thái rơi tự do và ảnh hưởng đến nhiều doanh nghiệp. Do đó, việc lên kế hoạch kinh doanh và lựa chọn giải pháp tốt nhất là điều cần thiết giúp doanh nghiệp có thể trụ vững trong suốt mùa Covid và quay lại thị trường mạnh mẽ sau dịch bệnh.

Những lợi ích phần mềm ERP thống trị các doanh nghiệp:

Hệ thống tự động, liền mạch

Phần mềm hệ thống ERP hỗ trợ doanh nghiệp quản lý toàn bộ mọi hoạt động từ mua sắm, quản lý kho hàng, tài chính, nhân sự, tiền lương,... cho đến hiệu quả làm việc của nhân viên.

Hệ thống ERP - Giải pháp toàn diện cho doanh nghiệp

Hệ thống ERP - Giải pháp toàn diện cho doanh nghiệp

Quy trình liên kết, tự động loại bỏ qua nhiều bước thủ công và loại trừ những dữ liệu trùng lặp giữa các sản phẩm và dịch vụ. 

Làm việc ở mọi lúc, mọi nơi

Thay vì nhà quản lý phải đến tận nơi sản xuất hay văn phòng để xem số liệu báo cáo thì giờ đây tại bất kỳ nơi đâu đều có thể truy cập bằng smartphone, máy tính,... để cập nhật mọi hoạt động đang diễn ra của doanh nghiệp mình.

Tự động hóa, hỗ trợ nhà quản lý ra quyết định

Nhờ thông tin đầy đủ, khách quan kết quả phân tích trên hệ thống ERP giúp nhà quản lý đưa ra quyết định nhanh chóng và tận dụng cơ hội để đạt được lợi thế trên thị trường.

Nhờ việc giảm thiểu chi phí trong khâu vận hành, triển khai, phần mềm ERP đã giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, tăng độ chính xác, giảm chi phí và nhân công trong quá trình hoạt động.

>>> Mô hình ERP - lựa chọn lý tưởng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Trong bối cảnh như hiện nay, có thể nói công nghệ chính là “chìa khóa then chốt” thúc đẩy rất nhiều cơ hội để nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh cùng với hiệu suất của nhân lực giúp doanh nghiệp có nhiều thời gian hơn để đưa ra chiến lược kinh doanh hữu hiệu. 

Với những thông tin chia sẻ mà SmartBiz mang lại hy vọng sẽ giúp bạn hiểu hơn về phần mềm ERP và những lợi ích khi ứng dụng. Liên hệ với SBiz.vn nếu như bạn đang thắc mắc hay có nhu cầu sử dụng phần mềm.


trong Tin tức
Top 5 lý do vì sao phần mềm ERP thống trị các doanh nghiệp
web 19 tháng 7, 2021
CHIA SẺ BÀI ĐĂNG NÀY
Từ khóa
lọc nội dung
Đăng nhập to leave a comment
Thực hư chuyện "thiết bị tự động hóa" đem lại nhiều lợi ích
Thiết bị tự động hóa đang ngày càng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để tăng hiệu quả và mức độ tin cậy. Vậy, hệ thống tự động hóa là gì? Lợi ích ra sao?
Phone
Facebook
Zalo