60.000 nhân viên công ty Foxconn bị thay thế vì lý do sau đây
Công ty Foxconn đã thâu tóm Sharp như thế nào? Doanh nghiệp có kế hoạch gì?  Foxconn quản lý, phân tích dữ liệu bằng phần mềm gì để phát triển?

Sự phát triển của Công ty Foxconn đã chứng minh ERP là giải pháp hiệu quả cho các doanh nghiệp. Đặc biệt là các ngành logistic. Không chỉ hỗ trợ cho việc hệ thống, cắt giảm chi phí mà ERP còn giúp doanh nghiệp lập kế hoạch, phân tích và đưa ra giải pháp tối ưu nhất.

Kế hoạch tự động hóa dây chuyền sản xuất của Foxconn

Công ty Foxconn là đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm liên quan đến máy móc, linh kiện điện tử. Các mặt hàng như: máy tính, thiết bị dẫn,... được Foxconn sản xuất và quản lý theo quy trình tự động hóa. Có được thành công như hôm nay, Foxconn đã trải qua 3 giai đoạn:

  • Giai đoạn 1:  Lên kế hoạch, thay thế một số giải pháp thay cho việc vận hành thủ công.

  • Giai đoạn 2: Ứng dụng dây chuyền sản xuất tự động bằng hệ thống ERP để tiết kiệm chi phí.

  • Giai đoạn 3: Một số chuyên gia tham gia phân tích, kiểm tra.

Foxconn ứng dụng quy trình tự động hóa vào sản xuất

Foxconn ứng dụng quy trình tự động hóa vào sản xuất

Kế hoạch này đã khiến công ty Foxconn trở thành một trong những doanh nghiệp dẫn đầu ứng dụng quy trình tự động hóa thành công. Việc này đã giúp doanh nghiệp tiết kiệm nhiều chi phí.

Công ty Foxconn tiết kiệm được bao nhiêu sau khi tự động hóa?

Lợi ích của việc sử dụng công nghệ chắc chắn là rất nhiều. Không chỉ những công ty nổi tiếng, ngay cả quán ăn trên phố giờ đây cũng đã ứng dụng sự thông minh của công nghệ để thuận tiện cho việc quản lý. Đối với một dây chuyền sản xuất lớn, đòi hỏi kỹ thuật thì điều này lại càng cần thiết hơn. 

Công nghệ đã giúp Foxconn tiết kiệm được nhiều khoản nhờ quy trình tự động
Công nghệ đã giúp Foxconn tiết kiệm được nhiều khoản nhờ quy trình tự động

Công ty Foxconn nhờ triển khai phần mềm ERP đã tiết kiệm được những khoản sau:

  • Cắt giảm hơn từ 110.000 công nhân xuống còn 50.000

  • Tiết kiệm được chi phí thuê người quản lý.

  • Tiết kiệm thời gian sửa chữa, lắp đặt.

  • Tối ưu chi phí sản xuất, nâng cao năng xuất.

Foxconn thâu tóm Sharp như thế nào?

Sự kiện Foxconn mua lại 66% trái phiếu công ty Sharp đã làm tốn không ít “giấy mực” của báo chí. Nhiều người nói số tiền mà Foxconn mua lại rất là “rẻ mạt”. Con số 3.5 tỷ USD khiến nhiều người phải ngỡ ngàng vì cho rằng số tiền này quá nhỏ so với một thương hiệu có bề dày lịch sử trong lĩnh vực công nghệ. 

Foxconn thâu tóm Sharp với 3.5 tỷ USD
Foxconn thâu tóm Sharp với 3.5 tỷ USD

Giao dịch của công ty Foxconn được cho là lớn nhất trong các thương vụ trong lĩnh vực công nghệ Nhật Bản. Lúc đầu, phía Shark thông báo số tiền dự kiến cho vụ giao dịch là 6.2 tỷ. Nhưng sau đó, Foxconn đã cho biết thương vụ đang trì hoãn vì phải giải quyết một số vấn đề tài chính. Cuối cùng, sau một tháng, Foxconn lẫn Sharp đã thống nhất mức thỏa thuận là 3.5 tỷ USD.

Thành tựu Foxconn đạt được khi triển khai phần mềm ERP

Những thành tựu mà công ty Foxconn đã đạt là rất nhiều. Người thực hiện công việc quản lý, đánh giá, lưu trữ phải tốn hàng trăm giờ mà chưa chắc kết quả đưa ra kết quả chính xác. Nhưng với ERP, điều này lại vô cùng đơn giản. Là phần mềm hỗ trợ cho việc lập kế hoạch, phân tích chuyên sâu, ERP đã giúp công ty Foxconn có được những thành tựu sau:

Cải tiến được quy trình hoạt động

Việc đọc một bài viết nhiều lần chưa chắc đảm bảo là không có lỗi sai thì chuyện quản lý số lượng lớn người trong một doanh nghiệp càng khó khăn, cồng kềnh hơn. Điều đó khiến nhiều người cho rằng bất kỳ kết quả kiểm tra nào cũng mang tính tương đối. Sự ra đời của phần mềm ERP đã giúp công ty Foxconn giải quyết được bài toán đó. 

ERP hỗ trợ quản lý và cải tiến quy trình hoạt động

ERP hỗ trợ quản lý và cải tiến quy trình hoạt động

Đối với một nhà hàng, quán ăn chắc chắn khoản tiền tiết kiệm này là không nhỏ. Và hãy thử tưởng tượng số tiền mà Foxconn cắt giảm là bao nhiêu. Câu trả lời chắc chắn là rất lớn. Bằng giải pháp ERP, Foxconn có thể theo dõi tiến độ làm việc của nhân viên ở bất cứ đâu, vào bất cứ thời điểm nào. Từ đó mà Foxconn có thể lên kế hoạch, phân bổ, cắt giảm nhân lực, tiết kiệm chi phí.

Kiểm soát tốt tài chính

Một doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ thì việc quản lý tài chính là hết sức quan trọng. Điều đó đòi hỏi người thực hiện phải có kiến thức và đưa ra được đánh giá chi tiết nhất. 

Phần mềm ERP giúp doanh nghiệp kiểm soát tốt số liệu tài chính
Phần mềm ERP giúp doanh nghiệp kiểm soát tốt số liệu tài chính

Công ty Foxconn ngoài việc chọn những chuyên gia quản lý giám sát còn xây dựng hệ thống ERP để việc báo cáo tài chính được hệ thống bảo mật và chính xác nhất.

Nắm bắt thông tin khách hàng nhanh chóng

Tìm hiểu khách hàng trong kinh doanh là một trong những yếu tố tiên quyết để nâng cao doanh thu. Phần mềm ERP đã giúp Foxconn nắm bắt và trao đổi thông tin khách hàng qua hệ thống nhanh chóng.

ERP giúp doanh nghiệp nắm bắt thông tin khách hàng, đưa ra giải pháp hiệu quả

ERP giúp doanh nghiệp nắm bắt thông tin khách hàng, đưa ra giải pháp hiệu quả

Người quản lý thông qua phần mềm ERP có thể dễ dàng theo giỏi xem hôm nay khách hàng mua gì, giá bao nhiêu. Đặc biệt, hồ sơ của khách hàng cũng được cập nhật xuyên suốt. Đây là điều quan trọng giúp công ty Foxconn lập kế hoạch cắt giảm 60.000 công nhân.

Tăng tốc quá trình sản xuất, cung cấp dịch vụ

Đây là yếu tố chính giúp doanh nghiệp giảm được thời gian, chi phí hoạt động. Bên cạnh đó, ERP còn hỗ trợ quy trình sản xuất được điều khiển một cách khoa học. Bởi người quản lý có thể xem tất cả số liệu trong một giao diện. Ngoài ra, ERP còn giúp công ty Foxconn sử dụng hệ thống máy tính để điều khiển, tối ưu hóa quy trình sản xuất.

Có thể thấy, sự kiện Foxconn mua lại 66% trái phiếu của công ty Shark đã khiến nhiều người bất ngờ. Và để phát triển nhanh chóng, Foxconn đã ứng dụng ERP vào quy trình hoạt động. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể vươn lên và tăng trưởng một cách nhanh chóng như cách mà công ty Foxconn đã làm. 

>>>Tham khảo thêm về hệ thống ERP của Vinamilk đã giúp doanh nghiệp này lớn mạnh như thế nào.

60.000 nhân viên công ty Foxconn bị thay thế vì lý do sau đây
web 27 tháng 7, 2021
CHIA SẺ BÀI ĐĂNG NÀY
Từ khóa
lọc nội dung
Đăng nhập to leave a comment
[Câu chuyện KH] Triển khai ERP: Khó khăn, thách thức và lợi ích của doanh nghiệp ra sao?
Bạn đang cân nhắc việc triển khai ERP để quản lý doanh nghiệp, vậy hãy cùng nghe lại câu chuyện của KH về khó khăn, thách thức khi chưa áp dụng hệ thống ERP.
Phone
Facebook
Zalo