Nền tảng công nghệ IoT - Sức mạnh cho ngành vận tải
Nền tảng công nghệ IoT đã làm thay đổi “cuộc chơi” cho ngành vận tải như thế nào? Ứng dụng IoT trong vận tải ra sao? Tìm hiểu để có câu trả lời chính xác ngay!

Sự xuất hiện của nền tảng công nghệ IoT đã làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt của ngành giao thông vận tải hàng hóa trên toàn thế giới như thế nào? IoT đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo quá trình vận hành, cung ứng hàng hóa được diễn ra thuận lợi và ăn khớp của các thiết bị ra sao? Trong bài viết này, SBiz.vn sẽ giới thiệu tập trung cách mà IoT đã thay đổi trong cuộc chơi của ngành vận tải hàng hóa!

Sức mạnh khi áp dụng công nghệ IoT như thế nào?

Sức mạnh khi áp dụng công nghệ IoT như thế nào?

Hiện trạng ứng dụng IoT trong ngành Vận tải hàng hóa

Quản lý kinh doanh vận tải đạt hiệu quả cao luôn là một thách thức lớn đối với các chủ doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc theo dõi chính xác các lô hàng là điều cần thiết cho nhóm ngành vận tải, quản lý chuỗi cung ứng, hậu cần và sản xuất. Bởi vì, lĩnh vực phân phối hàng hóa của nhiều công ty bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như đường sắt, đường biển, đường hàng không và các phương tiện vận chuyển mặt đất. Khi không theo dõi và quản lý tốt sẽ làm giảm đáng kể lợi nhuận của doanh nghiệp.

IoT giúp chủ doanh nghiệp kiểm soát theo dõi dữ liệu một cách dễ dàng

IoT giúp chủ doanh nghiệp kiểm soát theo dõi dữ liệu một cách dễ dàng

Khi ứng dụng IoT vào quy trình vận hành thì việc theo dõi và quản lý sẽ trở nên dễ dàng hơn. Từ việc xác định tình trạng vận chuyển của lô hàng, quản lý hàng tồn kho, chất lượng lô hàng cho đến việc theo dõi các hoạt động của nhân viên từ một nơi tập trung, giám sát quy trình vận hành lực lượng lao động, kiểm soát hóa đơn,… công nghệ IoT đều giúp doanh nghiệp thực hiện một cách hiệu quả và tiết kiệm.

Ngành công nghiệp vận tải hàng hóa sử dụng khía cạnh công nghệ của IoT trong các ứng dụng thực tế bao gồm cập nhật thời gian thực về từng hoạt động của hậu cần, bảo trì dự đoán tài sản, robot tự động hóa và tối ưu hóa tuyến đường, điều khiển sản xuất từ xa,... 

IoT được ứng dụng rộng rãi

IoT được ứng dụng rộng rãi

Khi IoT được mở rộng, các công ty vận tải hàng hóa có thể nắm bắt được mọi hoạt động trên toàn bộ chuỗi cung ứng, từ nguồn nguyên liệu thô cho đến lộ trình cuối cùng của sản phẩm. Khả năng hiển thị này cho phép doanh nghiệp cải thiện tính minh bạch giữa người gửi và người nhận, tăng hiệu quả trong cơ sở hạ tầng giao thông và đặc biệt là giúp người quản trị đưa ra quyết định sáng suốt hơn.

Cách công nghệ IoT đã thay đổi cuộc chơi cho ngành vận tải

Các công nghệ IoT đang ngày càng được ứng dụng rộng rãi và được triển khai trong suốt quá trình vận chuyển. Sự ra đời của giải pháp mới này đã làm thay đổi đáng kể để ngành công nghiệp trở nên tốt hơn và đem lại lợi nhuận cao hơn.

Dưới đây là những cách mà công nghệ IoT trở thành một công cụ đã thay đổi cuộc chơi cho ngành vận chuyển:

Theo dõi hàng hóa

Giải pháp chuỗi cung ứng đầu cuối với vị trí, an ninh và dữ liệu thanh toán hàng hóa cho khách hàng, chủ hàng, cảng và đối tác cố định.

Đặt hàng trực tuyến

IoT xây dựng thành công giỏ hàng mua sắm online, cho phép người dùng tải lên danh sách các sản phẩm của cửa hàng. Sau đó hướng dẫn họ tìm kiếm và lựa chọn sản phẩm, thiết bị phù hợp. Với các thực hiện đặt hàng tự phục vụ ngay lập tức sẽ giúp tiết kiệm hàng giờ chờ đợi để xác nhận.

IoT cho phép khách hàng đặt hàng trực tuyến

IoT cho phép khách hàng đặt hàng trực tuyến

Quản lý hàng tồn kho thông minh

Ứng dụng công nghệ IoT trong vận tải để quản lý hàng tồn kho thông minh, cho biết thời gian thực trên toàn bộ kho, phân phối và sản xuất, điều này giúp giảm chi phí tồn kho, cải thiện việc bảo trì dự đoán và giảm các lỗi quản lý hàng tồn kho. 

Giải quyết tự động

Thanh toán trực tuyến và tự động dựa trên kích hoạt công nghệ IoT. Chẳng hạn, hàng hóa được chuyển đến địa điểm của khách hàng mà không có cảnh báo hư hỏng từ cảm biến như nước, độ ẩm,...

Sử dụng tài sản tối ưu

IoT trong vận tải cho phép tính năng theo dõi tài sản, theo dõi tài sản vật lý và thông tin như vị trí, trạng thái,.... giúp theo dõi vị trí thời gian thực của xe tải và cho biết tải trọng trên xe là bao nhiêu? 

IoT trong vận tải cho phép tính năng theo dõi tài sản, theo dõi tài sản vật lý và thông tin như vị trí, trạng thái,....

IoT trong vận tải cho phép tính năng theo dõi tài sản, theo dõi tài sản vật lý và thông tin như vị trí, trạng thái,.... 

Chuyển đổi bảo hiểm thương mại

Có thể xác định chính xác các sự kiện kích hoạt bảo hiểm (một lô hàng điện thoại SamSung bị ướt khi ở cảng xuất xứ, trên biển hay sau khi được chuyển lên xe tải để giao hàng đến khách hàng cuối cùng?).


Có thể nói, công nghệ IoT không những áp dụng thành công trong ngành vận tải hàng hóa mà còn mang lại hiệu quả đối với một số ngành cơ khí, ngân hàng số,... Hiện nay, SBiz.vn đã và đang cung cấp đến khách hàng giải pháp IoT thông minh, đây là hệ thống điều khiển, giám sát, thu thập dữ liệu với mạng lưới kết nối rộng khắp của IoT trong mọi khu vực sản xuất, nhà máy giúp chủ doanh nghiệp theo dõi, nắm bắt được các thông tin dữ liệu tự động trong vận hành và duy trì điều hành ổn định.


in News
Nền tảng công nghệ IoT - Sức mạnh cho ngành vận tải
web 18 August, 2021
CHIA SẺ BÀI ĐĂNG NÀY
Tags
lọc nội dung
Sign in to leave a comment
Ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp bằng các phần mềm
Ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp là xu hướng tất yếu trong thời đại 4.0. Đây là giải pháp giúp nền nông nghiệp nước nhà vươn lên tầm cao mới.
Phone
Facebook
Zalo